GIẤY TỜ CẦN THIẾT ĐỐI VỚI THẨM ĐỊNH GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP

Việc thẩm định giá trị doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu: bảo vệ doanh nghiệp; biết được khả năng của doanh nghiệp để điều chỉnh nhằm nâng cao hiệu quả trong kinh doanh, sản xuất… Quan trọng nhất, việc thẩm định giá trị doanh nghiệp là cơ sở để doanh nghiệp thu hút vốn từ các nhà đầu tư tài chính.

Thẩm định giá doanh nghiệp xuất phát từ yêu cầu của hoạt động mua bán, sáp nhập, hợp nhất hoặc chia nhỏ doanh nghiệp. Đây là loại giao dịch diễn ra có tính chất thường xuyên và phổ biến trong cơ chế thị trường. Đặc biệt trong bối cảnh hoạt động M&A đang diễn ra sôi động như hiện nay thì việc định giá doanh nghiệp lại càng trở nên quan trọng.

Để thực hiện các giao dịch đó, đòi hỏi phải có sự đánh giá trên phạm vi rộng lớn các yếu tố tác động tới doanh nghiệp. Trong đó, giá trị doanh nghiệp là một yếu tố có tính chất quyết định, là căn cứ trực tiếp để người ta thương thuyết với nhau trong tiến trình giao dịch mua bán, sáp nhập, hợp nhất, chia nhỏ doanh nghiệp.

Trong cách nhìn của các nhà đầu tư, chứng thư thẩm định giá trị doanh nghiệp là sự đánh giá tổng quát về uy tín kinh doanh, khả năng tài chính và vị thế tín dụng. Từ đó, họ có cơ sở để đưa quyết định về đầu tư, tài trợ hoặc tiếp tục cấp tín dụng cho doanh nghiệp.

HỒ SƠ PHÁP LÝ VỀ THÀNH LẬP VÀ VẬN HÀNH DOANH NGHIỆP

  1. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  2. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có);
  3. Điều lệ công ty/Quy chế hoạt động nội bộ công ty;
  4. Đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành nghề có điều kiện: Toàn bộ các giấy phép/chứng nhận/chấp thuận/xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thông báo, đăng ký khác cho mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (“Giấy Phép Con”) hoặc tài liệu chứng minh doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh hợp pháp có giá trị tương đương;
  5. Tư liệu liên quan đến giới thiệu sản phẩm, hàng hóa (nếu có);
  6. Sơ đồ tổ chức Công ty;
  7. Hồ sơ quyết toán thuế (nếu có);
  8. Sổ chứng nhận sở hữu cổ phần/ phần vốn góp (nếu có);
  9. Các hợp đồng mua bán, cung ứng dịch vụ;
  10. Các hợp đồng hợp tác đầu tư, liên doanh;
  11. Hồ sơ thành lập đơn vị phụ thuộc (chi nhánh, VPDĐ, địa điểm kinh doanh, công ty con) (nếu có);
  12. Danh sách và tài liệu có liên quan đến các tranh chấp của Doanh nghiệp/Cổ đông sáng lập/Thành viên sáng lập (nếu có);
  13. Các biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính/thanh tra/kiểm tra do cơ quan nhà nước có thẩm quyền áp dụng đối với Doanh nghiệp và các tài liệu khác có liên quan (nếu có);
  14. Định hướng kế hoạch kinh doanh trong 03 – 05 năm tới (nếu có).

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân

  • Địa chỉ: 117 -119 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch toàn quốc xem TẠI ĐÂY
  • Hotline: 0934 252 707 / Email: info@hqa.com.vn
  • Tags:


Gửi yêu cầu báo giá

Vui lòng chia sẻ với chúng tôi một số thông tin của bạn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn khi có yêu cầu

Bạn muốn chúng tôi phản hồi với bạn qua:

Loại thẩm định *

Upload Files (Documents/Photos):

UPLOAD FILE

Các loại tệp được chấp nhận: : jpg, gif, png, pdf, xls, xlsx, doc, docx.

Công ty TNHH Thẩm Định Giá Hoàng Quân

Trụ sở chính: 117 -119 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3844 3396

ĐĂNG KÝ NHẬN EMAIL

Đăng ký nhận tin mỗi ngày