Ngày 11-4, ông Trần Văn Thi - tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (chủ đầu tư) Bộ Giao thông vận tải - cho biết từ ngày 4 đến 9-4 Viện Khoa học công nghệ giao thông vận tải và Công ty tư vấn quốc tế Arup (Hồng Kong) đã tiến hành thử tải trọng cầu Vàm Cống (Đồng Tháp-Cần Thơ) và đã xác định kết quả đạt theo quy định.
Trong thời gian tiến hành thử tải, các cơ quan thuộc Bộ GTVT, đại diện của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã chứng kiến cuộc kiểm tra thử tải trên.
Theo chủ đầu tư, sau khi có báo cáo kết quả kiểm tra thử tải, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng sẽ tiến hành thẩm định và làm thủ tục nghiệm thu công trình để thống nhất việc cho phép khai thác cầu Vàm Cống. Dự kiến đầu tháng 6-2019 sẽ thông xe cầu Vàm Cống.
Trước đó, vào tháng 11-2017 đã xảy ra sự cố nứt dầm ngang CB6 trên đỉnh trụ P29 - trụ neo của cầu dây văng Vàm Cống (đầu cầu phía Cần Thơ) và ở phía đối xứng là dầm ngang CB 6 trên đỉnh trụ P28 ở phía Đồng Tháp cũng bị rạn nứt ở mức độ nhẹ. Vì vậy, kế hoạch thông xe cầu vào đầu năm 2018 bị đình trệ để sửa chữa.
Cầu Vàm Cống được khởi công ngày 10-9-2013, có quy mô 6 làn xe (4 làn ôtô và 2 làn xe gắn máy) lưu thông với vận tốc thiết kế 80 km/h.Tổng mức đầu tư dự án là 271 triệu USD bằng nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Công trình được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc.